Ngồi thiền để giảm cân

02/05/2013 9:55 Sáng

Hành trình giảm cân muốn hiệu quả phải được thực hiện từ trong ra ngoài. Trong đó, giảm cân tinh thần là tự hòa mình vào cơ thể để cân bằng giữa thực phẩm và trọng lượng. Thiền là cách giúp bạn thư giãn và tận hưởng thời gian yên tĩnh. Thiền đặc biệt tốt cho những người đấu tranh với cảm xúc ăn.

Bước 1

Chọn một thời điểm và nơi mà bạn sẽ không bị ai làm gián đoạn. Tắt đèn, hoặc đóng tất cả các cửa sổ, cửa ra vào, giữ im lặng tuyệt đối hoặc có thể mở những âm thanh “cho phép”. Giữ âm lượng nhỏ, chỉ đủ để ngăn chặn tiếng ồn xung quanh.

Bước 2

Hít thở sâu và chậm. Giữ cho cột sống của bạn thẳng, nhưng cho đầu nghỉ ngơi xuống phía ngực. Theo toàn diện trực tuyến, bạn cũng có thể nghỉ ngơi vào tường để hỗ trợ thêm. Điều này có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn gặp khó khăn khi ngồi thẳng.

Bước 3

Thiền mỗi ngày nếu có thể. Thiền định để đạt được một cơ thể khỏe mạnh. Bạn nên ngồi thiền ít nhất năm ngày một tuần, trong khoảng 15 phút tại một thời điểm. Làm điều đó một cách nhất quán cho ít nhất sáu tuần để hiểu rõ hơn về cơ thể, giúp cân bằng thức ăn và trọng lượng.

Bước 4

Chọn một câu thần chú có liên quan đến mục tiêu của mình. Ví dụ như: một “chế độ ăn uống” hoặc “mỏng” hoặc một từ tương tự. Đó là sự lựa chọn của bạn và nó có thể giúp bạn tập trung vào các mục tiêu trong tầm tay. Khi bạn lặp lại nó, cơ bắp của bạn sẽ thư giãn và chìm sâu vào thiền định.

Bước 5

Trong khi thiền, bạn nên liên tưởng đến hình ảnh hay câu từ liên quan tới mục tiêu giảm cân. Nếu câu thần chú của bạn là “mỏng”, bạn có thể liên tưởng tới hình ảnh tích cực như bikini, hạnh phúc hay bãi biển. Các suy nghĩ đó di chuyển vào trong đầu và để cho tâm trí của bạn mang theo một cái gì đó mới. Chính điều đó có thể giúp bạn hiểu thói quen ăn uống của bạn và cách bạn phản ứng với thực phẩm.

Ăn quá nhiều thực phẩm là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn tới béo phì. Thiền định dựa trên giảm cân có thể lấp đầy khoảng trống đó, giúp bạn khám phá nội tâm, cải thiện tâm trạng căng thẳng và những suy nghĩ tiêu cực. Thông qua thiền định, bạn có thể nâng cao nhận thức suy nghĩ về thực phẩm, chế độ ăn uống, hình ảnh cơ thể và tập thể dục.

Chúc bạn giảm cân thành công và luôn luôn lạc quan, hạnh phúc! 

Nguyễn Duy Đại
Theo 2day

Các tin đã đăng